Cách chọn cá koi Showa Sanshoku (Showa) đẹp cho hồ cá nhà bạn

Cá Koi dòng Showa được phát triển dựa trên nền tảng từ Kohaku, tuy nhiên trên cơ thể chúng sẽ có phần sumi ( màu đen ) chiếm phần lớn, và đặc biệt phần màu đen này sẽ lan rộng trên phần đầu con cá trong khi sanke thì không có màu đen trên đầu ( Đây cũng chính là điểm khác biệt để nhận biết sanke và showa).
Khi quan sát con cá trực tiếp ta sẽ thấy sumi con cá showa khác hẵn hoàn toàn so với Sanke


Cá Cảnh
Ta thường nhầm lẫn giữa Showa và Sanke vì chúng đều có cả ba màu đỏ Hi, đen Sumi và trắng Shiroji. Nhưng điểm khác nhau chủ yếu giữa 2 họ cá này là cá Koi Showa là cá koi có da nền đen, trắng và đỏ là những vệt màu trên nền đen đó, Sanke là cá koi có da nền trắng, đen và đỏ là những vệt màu trên nền trắng đó. Màu Sumi của Showa ít bong sang như của Sanke. Sumi thường có màu đục mờ đó là lý do các trại giống thường lai chúng với Sanke để làm gia tăng đáng kể phẩm chất Sumi của Showa.

ca-koi-showa-6.jpg

Điểm 1: Một con cá koi Showa phải có Motoguro, bông đen trên khớp vây ngực và thân. Nó cũng có thể có Sumi trên những vây khác. Một con Sanke cũng có thể có Teijima (Sumi đen chỉa là những tia) nhưng với Sanke là chuyện không bắt buộc. Cũng có những con Showa có Teijima và Teijima này thậm chí mờ nhạt. Để có thể có một bộ vây ngực hoàn hảo, Sumi trên đó phải chiếm 30% diện tích vây.
Cá Cảnh
Vây cá koi Showa có Motoguro chiếm 30%

Điểm 2: Showa có Sumi trên đầu còn Sanke thì không. Vết Sumi ngoằn ngoèo trên đầu này được gọi là Hachiware hoặc Menware.
Cá Cảnh
Đầu cá koi Showa có Sumi

Điểm 3: Bệt màu Sumi bố trí trên Showa cũng khác, nó to rộng và nằm dưới cơ quan đường bên, khiến nó trở thành màu nền của con cá trong khi ở cá koi Sanke nó nhỏ hơn nhiều và chỉ rải rác phía trên cơ quan đường bên.
Cá Cảnh
Sumi của cá koi Showa to và rộng

Để chọn một con Showa nhỏ cho đẹp quả là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Showa thay đổi khủng khiếp trong quá trình lớn lên, mất một thời gian dài để hoàn thiện đôi khi tới 5 năm để quá trình thay đổi này kết thúc.
Thường thì Sumi của một con Showa nhỏ ẩn sâu dưới da và chỉ lộ ra ngoài như những chấm xám. Điều này không hề tác động tới phẩm chất Shiroji của Showa mà còn báo cho ta biết trước vết Sumi đó sẽ nổi lên trên da trong tương lai.
Để chọn Showa cũng giống như chọn cá koi khác, ta xem xét đầu nó trước tiên. Nó nên có cả 3 màu (và thường thì tỉ lệ giữa chúng bằng nhau). Lý tưởng nhất là một con Showa có cái đầu đẹp và Sumi trên đầu có hình tia chớp chữ Y.
Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi sưu tầm được. Bạn có thể chọn được dòng Showa ưng ý cho hồ cá koi của bạn.
Hoặc xem thêm tại website: http://thienduongkoi.com/







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TRỊ BỆNH NẤM TRẮNG CHO CÁ KOI

Cùng chiêm ngưỡng mẫu hồ cá koi trên sân thượng đang được ưa chuộng nhất năm 2017